ĐĨA PHANH MERCEDES -BỐ THẮNG XE MERCEDES NHẬN BIẾT DÁU HIỆU BỊ LỖI

Đĩa phanh-Bố thắng xe Mercedes 2020 an toàn là số 1

 

DIA PHANH TRW

                                                    Đĩa phanh xe Mercedes -Bố thắng xe Mercedes

Đĩa phanh – Bố thắng Mercedes một trong những quan tâm hàng đầu của người sử dụng xe hơi.Bạn đang phải thay nó hãy tham khảo tới yếu tố sau

1/ Đĩa phanh – Bạn đang quan tâm tới vấn đề gì của Một Trong Những Bộ Phận An Toàn Quan Trọng Nhất Của Xe Hơi.

1.1/  Bạn quan tâm tới Chất lượng?

1.2/  Bạn quan tâm tới Xuất xứ của nó?

1.3/  Bạn quan tâm tới giá thành?

1.4/ Có lẽ bạn sẽ cần ít nhất 3 yếu tố trên và nếu đáp ứng được 3 yếu tố trên bạn sẽ lựa chọn mà không phải suy nghĩ nhiều. Chúng tôi sẽ phân tích các yếu tố và chuyển tới bạn một phần kiến thức kinh nghiệm cũng như vài yếu tố kỹ thuật tầm quan trọng của Đĩa phanh mà bạn nên biết trước khi quyết định mua hoặc thay.

dia-phanh-mercedes-w221

                      Đĩa phanh xe Mercedes -Bố thắng xe Mercedes          ĐĨA PHANH CHÍNH HÃNG ( GENUINE ) MERCEDES

2/ Về xuất xứ và nguồn gốc nhóm hàng ĐĨA PHANH ( BRAKE DISK )

2.1/ Hiện nay với lịch sử hơn 100 năm ngành công nghiệp ô tô hình thành và phát triển, song song với các nhà sản xuất phụ tùng thay thế cho chiếc xe. Trên thế giới có hàng chục ngàn công ty sản xuất phụ tùng và để chuẩn hóa cụ thể từng phân loại các nhà sản xuất xe hơi cũng như các nhà sản xuất phụ tùng thay thế đã phân chia làm 3 nhóm hàng cơ bản sau:

2.1.1/  Genuine or Original (Chính hãng hay là bản gốc): Mỗi một thương hiệu xe hơi họ có bản quyền độc quyền của mình, ngoài các phụ tùng, linh kiện do chính nhà máy mình sản xuất họ lại tiếp tục ký hợp đồng với các nhà sản xuất khác để sản xuất phụ tùng lắp ráp cho chiếc xe mang thương hiệu của mình ví dụ như Mercedes. Khi đó các mã hàng họ đặt sẽ được đóng dấu mã riêng, logo riêng. Với các mã phụ tùng như thế này người ta gọi là Genuine or Original. Và nó là duy nhất trên thị trường có xuất xứ gốc là Chính Hãng. Nhóm này giá thành cao nhất , chất lượng được đánh giá là tốt nhất.

Dia phanh Mercedes

                                      Đĩa phanh xe Mercedes -Bố thắng xe Mercedes

2.1.2/ OEM – Original Equipment Manufacturer (Nhà máy sản xuất thiết bị gốc) :

2.1.2.1/ Đây là các nhà máy được các hãng xe hơi ký hợp đồng sản xuất ra phụ tùng chính hãng mang thương hiệu của họ ví dụ như Mercedes ký hợp đồng với tập đoàn ZF và tập đoàn ZF giao cho công ty con TRW sản xuất hệ thống Má Phanh hay các thiết bị khác cho hãng. Lúc này ZF-TRW được gọi là nhóm OEM của hãng Mercedes vì là nhà máy sản xuất thiết bị gốc.
2.1.2.2/ Tuy nhiên sau hợp đồng TRW có thể sản xuất tiếp để cung cấp ra ngoài thị trường nhưng không được phép gắn LOGO thương hiệu Mercedes trừ những sản phẩm nằm trong hợp đồng và được sự đồng ý cho phép của Mercedes. Như thế về cơ bản chất lượng hàng OEM sẽ được hiểu là gần tương đương với bản gốc hoặc thậm chí là tương đương với bản gốc nhưng giá thành thấp hơn tương đối nhiều.

 

DIA PHANH TRW

                                    Đĩa phanh xe Mercedes -Bố thắng xe Mercedes

2.1.3/ Aftermarket ( Nhóm nhà sản xuất thương mại ) :

2.1.3.1/ Để chống độc quyền thì luật thương mại thế giới vẫn phải duy trì nhóm các nhà sản xuất khác nghĩa là một chiếc xe khi lưu hành trên thị trường thì sẽ có nhiều nhà sản xuất khác nhau có thể sản xuất phụ tùng thay thế cho nó, tuy nhiên chất lượng và giá thành thì phụ thuộc vào từng nhà máy sản xuất. Miễn là đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn, tiêu chuẩn chất lượng còn giá thành do họ tự quyết định.
2.1.3.2/ Nhóm thương mại này có thể có chất lượng tương đương hoặc có thể rất thấp điều này phụ thuộc vào chiến lược của mỗi nhà máy. Nhóm này chất lượng được cơ bản đánh giá xếp thứ 3 và giá thành là thấp hơn nhiều so với 2 nhóm trên.
Với vài phân tích sau khách hàng đã hiểu được phần nào nguồn gốc của các nhóm hàng cũng như chất lượng và giá thành của chúng.

Dia phanh aftermarket

                    Đĩa phanh xe Mercedes -Bố thắng xe Mercedes

3/ Tìm hiểu về thương hiệu đĩa phanh thương hiệu TRW : TRW là công ty con trực thuộc tập đoàn khổng lồ ZF chuyên sản xuất hệ thống hộp số tự động, hộp cầu chuyển động, hệ thống lái, hệ thống an toàn cho các thương hiệu xe hơi lớn số 1 thế giớI như Mercedes Benz-Audi-Volkwagen-Porsche….TRW được một số hãng tin tưởng giao cho sản xuất một số sản phẩm gốc-chính hãng như Caliper, brake disk, Brake pad, Sensor brake….Và ngoài ra sau hợp đồng chính hãng TRW tiếp tục sản xuất các phụ tùng đó cung cấp thương mại ra ngoài thị trường.

4/ Bạn đang quan tâm tới sản phẩm này và bạn đã gặp tình trạng thế nào khi sử dụng các sản phẩm đĩa phanh và bố thắng khác khác không phải là bản gốc chính hãng?

4.1/ Chiếc xe của bạn đã từng gặp vấn đề như sau chưa ?

4.1.1/  Hệ thống phanh không ổn định.

4.1.2/ Lực phanh không đều khi bạn nhấn bàn đạp và dường như có phản lực dội lại làm rung bàn chân.

4.1.3/  Khi đã đạp rất sâu chân phanh ở tốc độ cao nhưng xe không dừng ở vị trí bạn muốn để đảm bảo an toàn hay nói cách khác bạn đã đạp hết bàn đạp nhưng xe vẫn trôi một đoạn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

4.1.4/  Đạp chân phanh nhưng thấy bị hẫng không có cảm giác tốt nơi bàn chân.

4.1.5/  Chân phanh quá nặng một cách bất thường.

4.1.6/  Phanh bị bó xe cảm giác bị kéo lại.

4.1.7/  Đạp phanh xe bị nghiêng lệch.

4.1.8/  Đạp phanh xe bị rung lắc khác thường.

4.1.9/ Phanh có tiếng kêu khác thường, thường là các tiếng cọt kẹt hoặc két két.

4.1.10/  Vô lăng bị rung giật mạnh khi nhấp phanh ở tốc độ nào đó.

4.1.11/  Ở phần đĩa phanh bạn thấy rất nhiều các hạt mạt đen, nhiều một cách bất thường làm phần lazang trắng bị bôi bẩn rất nhiều thậm chí rửa xe cũng không thể hết.Với một số triệu chứng và vấn đề đã nêu trên chúng tôi nghĩ rằng một trong những lý do là bạn đang sư dụng một bộ Má Phanh chưa tốt chưa đảm bảo được điều kiện tiêu chuẩn an toàn cũng như thẩm mỹ. Mà yếu tô AN TOÀN là yếu tố được đặt lên SỐ 1 của bất cứ ai bất cứ hãng xe hơi nào

4.2/  Đĩa phanh là một bộ phận chịu ma sát mài mòn rất lớn vì thế các nhà sản xuất luôn cẩn trọng với vấn đề này,ở một thời điểm nào đó ma sát sinh ra lớn đĩa phanh sẽ bị nung đỏ phá hủy toàn bộ hệ thống an toàn vì vậy các bạn không nên làm các điều sau với đĩa phanh.

4.2.1/ Đại đa số người sử dụng ở nước ta thường quan tâm tới việc thay má phanh định kỳ mà quên mất rằng kể cả đỉa phanh cũng cần được thay thế sau bao nhiêu lần thay Bố thắng hoặc bao nhiêu vạn km.

4.2.2/ Đĩa phanh được tráng bên mặt ngoài một lớp thép mỏng chịu được cường độ mài mòn cao, chịu ma sát lớn, cấu tạo đĩa được thiết kế thêm khe lỗ tản nhiệt để sao cho đĩa được tản nhiệt nhanh nhất. Vì thế bạn không nên láng đĩa bởi khi láng phẳng bề mặt đĩa đồng nghĩa với việc bạn đang mài mòn bớt lớp thép mỏng này.

4.2.3/ Bạn có thể tự kiểm tra được độ mài mòn của đĩa bằng cách lấy tay sờ vào mép đĩa nếu độ sâu của mép và lớp thép tráng là nhiều ( Độ gờ lớn ) tức là đĩa đã bị mài mòn lớn. Lúc này bạn cần thay thế đĩa phanh .

   Cách kiểm tra độ dày của đĩa phanh : https://www.youtube.com/watch?v=3xxRg_E1kgg

5/  Về thương hiệu TRW có lẽ chúng tôi không cần phải nói quá nhiều về thương hiệu này bởi nó quá lớn quá uy tín trong nền công nghiệp xe hơi của nhân loại. Một trong những yếu tố sau mà nó được đánh giá rất cao:

5.1/ Công nghệ mới COTEC : Giúp tăng cường sự an toàn của Má Phanh khi gia tăng lực ép rất lớn ở tốc độ rất cao, nó giúp quá trình điều khiển dễ dàng hơn và đảm bảo được hiệu suất phanh ngay ở những thời điểm đầu tiên đạp có thể tính bằng 1/1000s.

5.2/  Công nghệ DTEC : Giúp giảm đáng kể mức độ mạt bụi bám trên bề mặt đĩa phanh và các thiết bị an toàn xung quanh Má Phanh như Caliper, pitong ép hành trình phanh…COTEC và DTEC phối kết hợp với nhau tăng hiệu suất phanh lên rất nhiều và giảm tới 45% Less Dust (Mạt bụi sinh ra do lực phanh ép lên bề mặt má).

5.3/ Vật liệu ma sát chứa hỗn hợp nguyên liệu tối ưu từ Cao Su và Than Chì giúp đảm bảo hiệu quả phanh cao hơn.

5.4/ Má phanh được gia tăng nhiệt khoảng 600-700 độ C : Làm giảm nguy cơ bị nung nóng khi hoạt động, trong thực tế đã rất nhiều trường hợp toàn bộ hệ thống phanh bị nung đỏ rực như lò lửa làm tan chảy phá hủy toàn bộ hệ thống phanh, điều này rất nguy hiểm và khi này khả năng hoạt động của hệ thống phanh là con số 0.

5.5/  Mặt sau của Má Phanh : Được ép một tấm hợp kim,tấm hợp kim này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ ổn định cho Má Phanh với những lực ép khủng khiếp sinh ra từ tải trọng lớn, xe chạy tốc độ cao phanh hoạt động liên tục trong nhiều giờ và thời tiết khắc nghiệt. Tấm hợp kim này đảm nhiệm thêm vai trò tản nhiệt một cách nhanh nhất hỗ trợ giảm độ nóng chảy của hệ thống phanh.

5.6/ Tuy nhiên nếu phanh tốt nhưng không thể giảm được độ ồn khi gia tăng lực ép trong suốt quá trình hoạt động thì là điều không ổn vì thế TRW đã nghiên cứu đưa thêm các vật liệu thủy tinh cùng kết hợp với các miếng chêm, đệm tích hợp với nhau thành nhiều lớp tạo lỗ rỗng bề mặt nhằm tiêu tán bớt các âm thanh phát ra trong quá trình hoạt động. Công nghệ này là lý do tại sao TRW lại phát ra tiếng động rất thấp giảm vô cùng nhiều các tiếng két két khi đạp phanh.

5.7/ Trong quá trình sản xuất TRW đã đưa công nghệ thiêu đốt các tấm hợp kim bằng công nghệ gia tăng nhiệt sạch bằng công nghệ hiện đại nhất giảm rất nhiều nồng độ khí thải CO2 ra ngoài môi trường. Vì thế TRW đã được đánh giá rất cao về bảo vệ môi trường.

6/ Vấn đề của người sử dụng đĩa phanh và bố thắng cho chiếc xe hơi của mình: 

6.1/ Hiện nay trên thị trường thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng, nhất là tại thị trường Việt Nam nạn hàng giả hàng nhái là vô cùng nhiều. Một phần là do nền công nghiệp xe hơi tại Việt Nam còn chậm hơn rất nhiều so với các nền kinh tế phát triển trên thế giới, một phần là do khả năng của người tiêu dùng Việt Nam còn hạn chế do tiếp xúc chưa lâu với nền công nghiệp xe hơi

6.2/ Vì vậy kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết về xe hơi còn hạn chế dẫn đến phân biệt hàng giả hàng nhái,cách thức sử dụng sửa chữa xe hơi chưa cao dẫn đến mua phải hàng chất lượng không tốt rất nhiều điều này dẫn tới hậu quả vô cùng tại hại cho bản thân, cho gia đình và cho cộng đồng tham gia giao thông.

7/ Lời khuyên của Dautoparts với quý khách hàng và quý đối tác là các Service-Gara sửa chữa bảo dưỡng xe :

7.1/ Với hệ thống phanh sự an toàn luôn là số 1 vì thế tuyệt đối phải sử dụng hàng có chất lượng đảm bảo hoặc là hàng Genuine hoặc là hàng OEM.

7.2/  Hàng chính hãng thì giá thành quá cao còn chất lượng thì hoàn toàn yên tâm tuy nhiên với thu nhập của người Việt Nam nếu thay thế hàng chính hãng có lẽ là chưa phù hợp vì thế quý khách hàng có thể lựa chọn hàng OEM của TRW giá thành sẽ thấp hơn khoảng 30-40% so vớI hàng chính hãng.

7.3/  Tuyệt đối không sử dụng hàng giả hàng copy hàng fake cho hệ thống an toàn. Không được tham rẻ để rước họa vào thân và mang họa tới cho cộng đồng.

7.4/ Để phân biệt hàng chính hãng và hàng giả là điều rất rất khó bởi công nghệ làm giả đã đạt tới đỉnh cao. Vì hàng giả , hàng copy là hàng làm chui không được chính phủ nào ủng hộ vì thế sự kiểm định chất lượng là không hề có, làm sao có thể mang hàng giả hàng nhái đi kiểm định chất lượng được. Vậy chất lượng kém nhất là hàng giả thậm chí còn kém hơn rất rất nhiều hàng Aftermarket.

7.5/ Cách an toàn cuối cùng để lựa chọn cho mình là mua hàng của các đơn vị có Giấy Phép Ủy Quyền chính hãng của các nhà sản xuất lớn, uy tín và có thương hiệu trên thế giới. Như thế quý khách hàng sẽ được yên tâm về xuất xứ , chất lượng của sản phẩm.

8/ Tại Việt Nam Dautoparts đã có giấy phép Ủy Quyền Chính Hãng từ TRW tất cả cá loại Má Phanh đều bảo hành 20.000km – 30.000km hoặc 24 tháng cho quý khách hàng tùy thời điểm nào tới trước trong suốt quá trình sử dụng.


Đĩa phanh-Bố thắng xe Mercedes 2020 an toàn là số 1 1
Đĩa phanh-Bố thắng xe Mercedes 2020 an toàn là số 1 2
Đĩa phanh-Bố thắng xe Mercedes 2020 an toàn là số 1 3
Đĩa phanh-Bố thắng xe Mercedes 2020 an toàn là số 1 4
Đĩa phanh-Bố thắng xe Mercedes 2020 an toàn là số 1 5

 

Tin Liên Quan