Má phanh Mercedes-Má Phanh BMW ( 2005-2020)

Má phanh Mercedes-Má Phanh BMW ( 2005-2020)

 

Bố thắng-má phanh Mercedes

Xe Mercedes và BMW của bạn đã tới lúc phải thay Bố thắng – Má phanh nhưng bạn chưa biết thay loại nào hãy đọc bài viết sau sẽ có quyết định đúng

1/ Bố Thắng hay còn gọi là Má phanh ( Brake pads ): Bạn đã hiểu được những gì về một trong những bộ phận An Toàn cần phải quan tâm nhất trên xe hơi để lựa chọn sản phẩm có chất lượng cao giá thành hợp lý nhất.

1.1/  Bạn có đủ chuyên môn để nhận biết bố thắng – má phanh nào là tốt hay không tốt?

1.2/  Bạn có thể kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ của nó trên thị trường hay không?

1.3/ Bạn có chắc chắn rằng thương hiệu bố thắng – má phanh nào đó trên thị trường là uy tín và được các thương hiệu xe hơi lớn lựa chọn làm nhà sản xuất cho họ hay không?

1.4/ Bạn có đủ kỹ năng để phân biệt giữa hàng giả hàng copy và hàng chính hãng hay không 

1.5/ Bạn có chắc chắn rằng một bộ bố thắng – má phanh nào đó mà bạn mua khi sử dụng nó sẽ tốt và luôn đảm bảo được độ an toàn cho bạn cho gia đình cũng như cho cộng đồng hay không?

1.6/ Rất nhiều câu hỏi có hay không được đặt ra với phụ tùng Bố thắng-Má phanh này. Bởi nó là một trong những thứ được copy làm giả nhiều nhất. Bài viết này Dautoparts sẽ chia sẻ phần nào kiến thức cơ bản để ít nhất bạn hiểu được về bố thắng-má phanh mà bạn sẽ thay thế thường xuyên trong suốt quá trình vận hành và sử dụng chiếc xe sang trọng của mình.

 

Bố thắng-má phanh Mercedes

                                                   Má phanh Mercedes-Má Phanh BMW

                    BỐ THẮNG-MÁ PHANH GENUINE ( CHÍNH HÃNG ) XE MERCEDES

Bố thắng-má phanh BMW

                                BỐ THẮNG-MÁ PHANH GENUINE (CHÍNH HÃNG) XE BMW  – Má phanh Mercedes-Má Phanh BMW 

2./ Về xuất xứ và nguồn gốc nhóm hàng BỐ THẮNG-MÁ PHANH

2.1/ Hiện nay với lịch sử hơn 100 năm ngành công nghiệp ô tô hình thành và phát triển, song song với các nhà sản xuất phụ tùng thay thế cho chiếc xe. Trên thế giới có hàng chục ngàn công ty sản xuất phụ tùng và để chuẩn hóa cụ thể từng phân loại các nhà sản xuất xe hơi cũng như các nhà sản xuất phụ tùng thay thế đã phân chia làm 3 nhóm hàng cơ bản sau:

2.1.1/ Genuine or Original (Chính hãng hay là bản gốc): Mỗi một thương hiệu xe hơi họ có bản quyền độc quyền của mình, ngoài các phụ tùng, linh kiện do chính nhà máy mình sản xuất họ lại tiếp tục ký hợp đồng với các nhà sản xuất khác để sản xuất phụ tùng lắp ráp cho chiếc xe mang thương hiệu của mình ví dụ như Mercedes. Khi đó các mã hàng họ đặt sẽ được đóng dấu mã riêng, logo riêng. Với các mã phụ tùng như thế này người ta gọi là Genuine or Original. Và nó là duy nhất trên thị trường có xuất xứ gốc là Chính Hãng. Nhóm này giá thành cao nhất , chất lượng được đánh giá là tốt nhất.

Bố thắng-má phanh Mercedes

                                                Má phanh Mercedes-Má Phanh BMW

2.1.2/ OEM – Original Equipment Manufacturer (Nhà máy sản xuất thiết bị gốc) : Đây là các nhà máy được các hãng xe hơi ký hợp đồng sản xuất ra phụ tùng chính hãng mang thương hiệu của họ ví dụ như Mercedes ký hợp đồng với tập đoàn ZF và tập đoàn ZF giao cho công ty con TRW sản xuất hệ thống Má Phanh hay các thiết bị khác cho hãng. Lúc này ZF-TRW được gọi là nhóm OEM của hãng Mercedes vì là nhà máy sản xuất thiết bị gốc. Tuy nhiên sau hợp đồng TRW có thể sản xuất tiếp để cung cấp ra ngoài thị trường nhưng không được phép gắn LOGO thương hiệu Mercedes trừ những sản phẩm nằm trong hợp đồng và được sự đồng ý cho phép của Mercedes. Như thế về cơ bản chất lượng hàng OEM sẽ được hiểu là gần tương đương với bản gốc hoặc thậm chí là tương đương với bản gốc nhưng giá thành thấp hơn tương đối nhiều.

 

BỐ THẮNG-MÁ PHANH OEM MERCEDES

Má phanh Mercedes-Má Phanh BMW

2.1.3/ Aftermarket ( Nhóm nhà sản xuất thương mại ) : Để chống độc quyền thì luật thương mại thế giới vẫn phải duy trì nhóm các nhà sản xuất khác nghĩa là một chiếc xe khi lưu hành trên thị trường thì sẽ có nhiều nhà sản xuất khác nhau có thể sản xuất phụ tùng thay thế cho nó, tuy nhiên chất lượng và giá thành thì phụ thuộc vào từng nhà máy sản xuất. Bản chất thì ngay cả các nhà sản xuất thiết bị gốc cũng chính là Aftermarket nhưng chất lượng thì là rất cao.

BỐ THẮNG-MÁ PHANH AFTERMARKET

 

2.1.3.1/ Phải đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn, tiêu chuẩn chất lượng còn giá thành do họ tự quyết định. Nhóm thương mại này có thể có chất lượng tương đương hoặc có thể rất thấp điều này phụ thuộc vào chiến lược của mỗi nhà máy. Ví dụ như TRW họ có thể sản xuất bố thắng-má phanh cho cả những thương hiệu xe Lexus lúc đó TRW sẽ là Aftermarket tuy nhiên chất lượng của nó sẽ là rất cao mặc dù TRW không phải là nhà sản xuất thiết bị gốc cho Lexus.
2.1.3.2/ Với những kiến thức cơ bản về nhóm hàng mặc định của hiệp hội ô tô đã phân loại trên thế giới và được áp dụng trên toàn bộ nền công nghiệp xe hơi,các bạn hiểu được những thuật ngữ này ít nhất bạn đã có một phần kiến thức cơ bản áp dụng cho tất cả các chủng loại phụ tùng hiện nay. Việc nắm rõ các nhóm hàng này bạn sẽ kiểm soát tốt hơn việc những thương nhân gian dối thương mại để bảo vệ bản thân mình trước vấn nạn hàng giả hàng copy.

Bố thắng-Má phanh Mercedes-BMW 2005-2020 1

3/ Một trong những nhà sản xuất hệ thống an toàn số 1 thế giới đó là TRW : 

3.1/ TRW là công ty con trực thuộc tập đoàn khổng lồ ZF chuyên sản xuất hệ thống hộp số tự động, hộp cầu chuyển động, hệ thống lái, hệ thống an toàn cho các thương hiệu xe hơi lớn số 1 thế giớI như Mercedes Benz-Bmw-Audi-Volkwagen-Porsche….

3.2/ TRW được một số hãng tin tưởng giao cho sản xuất một số sản phẩm gốc-chính hãng như Caliper, Disk, Brake pad, Sensor brake….Và ngoài ra sau hợp đồng chính hãng TRW tiếp tục sản xuất các phụ tùng đó cung cấp thương mại ra ngoài thị trường.

3.3/ Tại Việt Nam, Dautoparts cũng được TRW tin tưởng ủy quyền chính hãng phân phối sản phẩm Bố thắng – Má phanh và một số sản phẩm khác của hãng. 

4/ Bạn đang quan tâm tới sản phẩm này và bạn đã gặp tình trạng thế nào khi sử dụng các sản phẩm Má Phanh khác không phải là bản gốc chính hãng?Chiếc xe của bạn đã từng gặp vấn đề như sau chưa?Với những chiếc xe trọng lượng càng lớn cảm nhận và đánh giá càng dễ hơn. Nó là dấu hiệu của Bố thăng-má phanh cần được thay thế hoặc là dấu hiệu của lọai hàng kém chất lượng gây ra.

4.1/ Hệ thống phanh không ổn định.

4.1.1/ Lực phanh không đều khi bạn nhấn bàn đạp và dường như có phản lực dội lại làm rung bàn chân.Khi này bàn chân sẽ rung liên tục theo đà hãm của xe như vậy có thể việc ép bám của Má Phanh vô đĩa là không tốt do bề mặt má phanh bị chai như Sành sứ làm ma sát không được sinh ra hoặc do bề mặt Má Phanh quá mềm khi ra tăng lực ma sát sẽ làm nóng chảy bề mặt tạo thành lực ma sát quá lớn.

4.1.2/  Khi đã đạp rất sâu chân phanh ở tốc độ cao nhưng xe không dừng ở vị trí bạn muốn để đảm bảo an toàn hay nói cách khác bạn đã đạp hết bàn đạp nhưng xe vẫn trôi một đoạn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

4.1.3/ Đạp chân phanh nhưng thấy bị hẫng không có cảm giác tốt nơi bàn chân.

4.1.4/  Chân phanh quá nặng một cách bất thường.

4.1.5/ Phanh bị bó xe cảm giác bị kéo lại vấn đề này thường xảy ra ở tình trạng vật liệu sản xuất quá mềm phát sinh việc chảy dính bề mặt khi gia tăng ma sát ở tốc độ cao và tải trọng lớn của xe, gây nên tình trạng Bó phanh.

4.1.6/ Đạp phanh xe bị nghiêng lệch khả năng cao do sự gia tăng lực ép của bề mặt Má Phanh trên các bánh xe là không đồng đều dẫn tới tình trạng phân bố lực phanh chưa đúng mặc dù hệ thống điều khiển điện tử phân bố lực phanh trên xe đã làm việc một cách chính xác.

4.1.7/ Đạp phanh xe bị rung lắc khác thường.

4.1.8/ Phanh có tiếng kêu khác thường, thường là các tiếng cọt kẹt hoặc két két.Vấn đề này thường xảy ra với công nghệ sản xuất chưa hiện đại, bởi trong quá trình sử dụng bề mặt đĩa phanh đã có các đường rãnh mài mòn khác nhau không còn là bề mặt phẳng tuyệt đối nữa, nên khi hoạt động đĩa và má ép vô tạo thành các tiếng gió rít, kẹt kẹt …

4.1.9/  Vô lăng bị rung giật mạnh khi nhấp phanh ở tốc độ nào đó.

4.2/  Ở phần đĩa phanh bạn thấy rất nhiều các hạt mạt đen, nhiều một cách bất thường làm phần lazang trắng bị bôi bẩn rất nhiều thậm chí rửa xe cũng không thể hết vấn đề này rất hay xảy ra trên thực tế. Nguyên nhân chính là do chất liệu và công nghệ sản xuất Má Phanh.
Với một số triệu chứng và vấn đề đã nêu trên chúng tôi nghĩ rằng một trong những lý do là bạn đang sử dụng một bộ Má Phanh chưa tốt chưa đảm bảo được điều kiện tiêu chuẩn an toàn cũng như thẩm mỹ. Mà yếu tô AN TOÀN là yếu tố được đặt lên SỐ 1 của bất cứ ai bất cứ hãng xe hơi nào

5/ Ưu điểm của thương hiệu Bố thắng – Má phanh TRW so với các loại thương hiệu khác có mặt trên thị trường và TRW được đánh giá rất cao trên thế giới.

5.1/  Công nghệ mới COTEC : Giúp tăng cường sự an toàn của Má Phanh khi gia tăng lực ép rất lớn ở tốc độ rất cao, nó giúp quá trình điều khiển dễ dàng hơn và đảm bảo được hiệu suất phanh ngay ở những thời điểm đầu tiên đạp phanh hiệu ứng của nó là tức thì theo cảm nhận của con người thì không thể nhận biết được thời gian thực hiện các quá trình này.

5.2/  Công nghệ DTEC : Giúp giảm đáng kể mức độ mạt bụi bám trên bề mặt đĩa phanh và các thiết bị an toàn xung quanh Má Phanh như Caliper, pitong ép hành trình phanh…COTEC và DTEC phối kết hợp với nhau tăng hiệu suất phanh lên rất nhiều và giảm tới 45% Less Dust (Mạt bụi sinh ra do lực phanh ép lên bề mặt má).

5.3/  Vật liệu ma sát chứa hỗn hợp nguyên liệu tối ưu từ Cao Su và Than Chì giúp đảm bảo hiệu quả phanh cao hơn.

5.4/  Má phanh được gia tăng nhiệt khoảng 600-700 độ C : Làm giảm nguy cơ bị nung nóng khi hoạt động, trong thực tế đã rất nhiều trường hợp toàn bộ hệ thống phanh bị nung đỏ rực như lò lửa làm tan chảy phá hủy toàn bộ hệ thống phanh, điều này rất nguy hiểm và khi này khả năng hoạt động của hệ thống phanh là con số 0.

5.5/  Mặt sau của Má Phanh : Được ép một tấm hợp kim,tấm hợp kim này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ ổn định cho Má Phanh với những lực ép khủng khiếp sinh ra từ tải trọng lớn, xe chạy tốc độ cao phanh hoạt động liên tục trong nhiều giờ và thời tiết khắc nghiệt. Tấm hợp kim này đảm nhiệm thêm vai trò tản nhiệt một cách nhanh nhất hỗ trợ giảm độ nóng chảy của hệ thống phanh.

5.6/  Tuy nhiên nếu phanh tốt nhưng không thể giảm được độ ồn khi gia tăng lực ép trong suốt quá trình hoạt động thì là điều không ổn vì thế TRW đã nghiên cứu đưa thêm các vật liệu thủy tinh cùng kết hợp với các miếng chêm, đệm tích hợp với nhau thành nhiều lớp tạo lỗ rỗng bề mặt nhằm tiêu tán bớt các âm thanh phát ra trong quá trình hoạt động. Công nghệ này là lý do tại sao TRW lại phát ra tiếng động rất thấp giảm vô cùng nhiều các tiếng két két khi đạp phanh.

5.7/ Trong quá trình sản xuất TRW đã đưa công nghệ thiêu đốt các tấm hợp kim bằng công nghệ gia tăng nhiệt sạch bằng công nghệ hiện đại nhất giảm rất nhiều nồng độ khí thải CO2 ra ngoài môi trường. Vì thế TRW đã được đánh giá rất cao về bảo vệ môi trường.

6/ Các vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn thay thế lắp đặt Bố thắng – Má Phanh cho chiếc xe của mình

6.1/ Hiện nay trên thị trường thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng, nhất là tại thị trường Việt Nam nạn hàng giả hàng nhái là vô cùng nhiều. Việc phân biệt thực sự là rất khó ngay cả với những người có chuyên môn cao.

6.2/ Một phần là do nền công nghiệp xe hơi tại Việt Nam còn chậm hơn rất nhiều so với các nền kinh tế phát triển trên thế giới, một phần là do khả năng của người tiêu dùng Việt Nam còn hạn chế do tiếp xúc chưa lâu với nền công nghiệp xe hơi vì vậy kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết về xe hơi còn hạn chế dẫn đến phân biệt hàng giả hàng nhái,cách thức sử dụng sửa chữa xe hơi chưa cao dẫn đến mua phải hàng chất lượng không tốt rất nhiều điều này dẫn tới hậu quả vô cùng tại hại cho bản thân, cho gia đình và cho cộng đồng tham gia giao thông.

7/ Lời khuyên của Dautoparts với quý khách hàng và quý đối tác là các Service-Gara sửa chữa bảo dưỡng xe :

7.1/  Với hệ thống phanh sự an toàn luôn là số 1 vì thế tuyệt đối phải sử dụng hàng có chất lượng đảm bảo hoặc là hàng Genuine hoặc là hàng OEM.

7.2/ Hàng chính hãng thì giá thành quá cao còn chất lượng thì hoàn toàn yên tâm tuy nhiên với thu nhập của người Việt Nam nếu thay thế hàng chính hãng có lẽ là chưa phù hợp vì thế quý khách hàng có thể lựa chọn hàng OEM của TRW giá thành sẽ thấp hơn khoảng 30-40% so vớI hàng chính hãng.

7.3/  Tuyệt đối không sử dụng hàng giả hàng copy hàng fake cho hệ thống an toàn. Không được THAM RẺ để RƯỚC HỌA vào thân và mang họa tới cho cộng đồng.

7.4/ Để phân biệt hàng chính hãng và hàng giả là điều rất rất khó bởi công nghệ làm giả đã đạt tới đỉnh cao. Vì hàng giả , hàng copy là hàng làm chui không được chính phủ nào ủng hộ vì thế sự kiểm định chất lượng là không hề có, làm sao có thể mang hàng giả hàng nhái đi kiểm định chất lượng được. Vậy chất lượng kém nhất là hàng giả thậm chí còn kém hơn rất rất nhiều hàng Aftermarket.

7.5/  Cách an toàn cuối cùng để lựa chọn cho mình là mua hàng của các đơn vị có Giấy Phép Ủy Quyền chính hãng của các nhà sản xuất lớn, uy tín và có thương hiệu trên thế giới. Như thế quý khách hàng sẽ được yên tâm về xuất xứ , chất lượng của sản phẩm.

 8/ Tại Việt Nam Dautoparts đã có giấy phép Ủy Quyền Chính Hãng từ TRW tất cả cá loại Bố thắng – Má Phanh đều bảo hành 20.000km – 30.000km hoặc 24 tháng cho quý khách hàng tùy thời điểm nào tới trước trong suốt quá trình sử dụng.

Bố thắng-Má phanh Mercedes-BMW 2005-2020 2

Bố thắng-Má phanh Mercedes-BMW 2005-2020 3

Bố thắng-Má phanh Mercedes-BMW 2005-2020 4

Bố thắng-Má phanh Mercedes-BMW 2005-2020 5

ĐỂ CÁC BẠN NẮM ĐƯỢC CHẤT LƯỢNG CỦA MÁ PHANH CHÚNG TÔI CHÈN ĐƯỜNG LINK TEST CỦA MỘT SỐ HÃNG LỚN TRÊN YOUTUBE LÀM TÀI LIỆU THAM KHẢO :

 

Tin Liên Quan