Van hằng nhiệt Mercedes

Van hằng nhiệt Mercedes được phụ tùng ô tô Dautopats nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô Mercedes.Nên van hằng nhiệt Mercedes Chính hãng có các đặc điểm nổi trội như:

  • Chất liệu sáp cảm nhiệt giãn nở rất chính xác, đúng thời điểm nhiệt độ nước động cơ cần làm mát.
  • Vật liệu chế tạo phù hợp với chức năng .
  • Kích thước kết cấu các chi tiết chính xác tuyệt đối dễ lắp ráp, tháo gỡ, bảo dưỡng kiểm tra.
  • Vận hành ổn định, lâu bền.
  • Hiệu quả sử dụng cao

1. Nhiệm vụ của Van Hằng Nhiệt Mercedes

Mã sản phẩm: 2722000415 cho các dòng xe C230 C300 E280 E350

Van hằng nhiệt thuộc hệ thống làm mát động cơ có nhiệm vụ chính là kiểm soát lưu lượng nước làm mát qua két làm mát, giúp hệ thống làm mát duy trì nhiệt độ làm việc tối ưu của động cơ là khoảng 910C.

van hang nhiet mercedes 2722000415-1

2. Cấu tạo và Nguyên lý hoạt động của Van Hằng Nhiệt xe Mercedes

Van hằng nhiệt điều nước làm mát chạy theo hai  vòng tuần hoàn riêng biệt.

Cụ thể có 2 vòng trường hợp:

Khi động cơ mới làm việc nhiệt độ từ 0 – 700C chất cảm nhiệt không bị giãn nở khiến Van Hằng Nhiệt C230 C300 E280 E350  đóng lại không cho nước làm mát chạy vào két nước mà chạy thẳng vào cửa hút bơm nước và trở lại áo nước động cơ, đây gọi là vòng tuần hoàn nhỏ.

Như vậy nhiệt độ động cơ sẽ tăng nhanh hơn tới nước làm việc tối ưu.

Trường hợp 2 là khi Nhiệt độ nước làm mát lớn hơn 700C chất cảm nhiệt trong bầu chứa bắt đầu giãn nở. Van hằng nhiệt C230 C300 E280 E350  bắt đầu mở ra, và mở ra hoàn toàn khi nhiệt độ nước làm mát đạt 830C.

Sau đó nước làm mát chạy qua két nước để giải nhiệt và trở về áo nước động cơ. Như vậy nhiệt độ nước làm mát.

3. Các dấu hiệu hư hỏng Van Hằng Nhiệt

– Van hằng nhiệt bị liệt hay kẹt luôn ở vị trí đóng hoặc không mở to đường nước qua két nước, làm cho nước không được làm nguội, động cơ quá nóng. Nếu van bị liệt hay kẹt ở vị trí mở to thì dẫn đến thời gian chạy ấm máy lâu, hiện tượng này kéo dài gây mòn nhanh động cơ, tốn nhiên liệu và tăng ô nhiễm môi trường.
– Khoang chứa van bị hở rò rỉ nước làm mát.

– Động cơ hoặc là bị quá nhiệt hoặc là không đạt tới được nhiệt độ làm việc tiêu chuẩn.
– Cảm biến ô xy cảnh báo nồng độ khí xả quá mức cho phép.
– Sáng đèn CHECK ENGINE.
– Hao tốn nhiên liệu hơn bình thường.

4. Tư vấn sửa chữa Van hằng nhiệt Mercedes chính hãng

Tháo van ra khỏi động cơ, tẩy rửa và làm sạch các cáu bẩn bám trên van, kiểm tra sự đóng mở của van theo nhiệt độ, nếu van đóng, mở ở nhiệt độ không đúng với yêu cầu cần phải thay thế. Nên sử dụng phụ tùng thay thế chất lượng cao, van hằng nhiệt kém chất lượng có thể làm hại động cơ hoặc hệ thống kiểm soát khí xả. Nên thay van hằng nhiệt C230 C300 E280 E350  mới mỗi khi có sửa chữa, bảo trì lớn đối với hệ thống động cơ.

Tin Liên Quan